STAR WARS Clone Wars และเรื่องซวยๆตอนอัพเกรดคอม

วันนี้มีโอกาสได้ไปชมภาพยนตร์เรื่อง STAR WARS : Clone Wars มา (STAR WARS ที่เป็น Animation ที่กำลังฉายอยู่ตอนนี้ไงครับ) ด้วยความที่ว่าผมก็เป็นสาวกของมหากาพย์ไซไฟเรื่องนี้ ผมเลยยอมควักเงินเข้าไปดู (ปกติผมไม่ดู Animation ในโรงนะ) อืมม บรรยากาศมันแปลกๆ ผมไม่ทราบว่าด้วยเหตุใด การฉาย STAR WARS : Clone Wars นี้จึงแทบไม่มีคนดูเลย (นับๆในโรงแล้วมีประมาณสิบคน เหมือนเหมากันไปดูส่วนตัวมากกว่า ฮ่าๆ) อาจจะเพราะการโปรโมตที่ไม่ค่อยจะยิ่งใหญ่ด้วยล่ะมัง (ผมเห็นสปอตโฆษณาเพียงแค่ครั้งเดียวในวันที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา)

ใน STAR WARS : Clone Wars นี้ หลายๆอย่างทำได้เหมือนกับในหนัง (อย่างว่านะ หนังแทบทั้งเรื่องก็ใช้ CG เกือบทั้งหมด) โดยเฉพาะพวกดรอยดืและสิ่งก่อสร้างต่างๆ การเคลื่อนไหวที่ดูลื่นไหล จะดุแหม่งๆหน่อยก็การเคลื่อนไหวของตัวละครที่เป็นมนุษย์ ที่ออกจะแนวการ์ตุนไปสักหน่อย (เอ้า ก็มันหนังการ์ตูนนี่ 55+) ใน Clone Wars จะได้เห็นทหารโคลน (ชุดขาวๆ ใส่หน้ากากหัวครอบใหญ่ๆ ถือปืนสีดำๆ) ทำอะไรมากกว่าในภาคหนังปกติ ซึ่งที่เห็นกันก็มีการต่อสุ้มือเปล่าอยู่้ด้วย มีอยู่ฉากหนึ่ง ทหารดคลนคนหนึ่งถูกยิงจนปืนตก แล้วก็พุ่งไปชกหน้าหุ่นยนต์ของฝ่ายแบ่งแยก เออ… – -” และในเรื่องก้ยังมีการสอดแทรกมุกตลกต่างๆเอาไว้เยอะแยะครับ ซึ่งจะเจอกับพวก Battle Droid (ตัวก้างๆ หัวยาวๆ เสียงตลกๆ) มากกว่า อย่างเช่นฉากหนึ่ง ที่พวกดรอยด์ต้อนทหารโคลนจนเหลือกันอยู่สองสามคน ทหารโคลนก็บอกไปว่ายอมแพ้เถอะ เรามีกำลังมากกว่า เจ้า Battle Droid เจ้ากรรมก็เล่นมุกขึ้นมา “โอ้ไหน ข้าขอนับก่อน หนึ่ง สอง สาม…” เห็นแล้วตลกดีครับ ต้องลองไปดูกันเอง

เออร่ายมาตั้งยาว ลืมบอกไปเลยว่าเนื้อเรื่องในภาคนี้ จะเป็นช่วงรอยต่อของภาคคนแสดง ใน Episode II และ Episode III ครับ คืออยู่ระหว่าง Attack of The Clone และ Revenge of The Sith นั่นเอง และภาคนี้เราจะได้มีโอกาสเห็นพาดาวันของอนาคินด้วย และผมอยากจะบอกว่าหลังจากได้ดูภาคนี้แล้ว ผมชอบกองทัพโคลนมากกว่าเดิมอีกครับ หุหุ (โคลนในที่นี้คือการโคลนนิ่งนะครับ เนื่องจากทหารพวกนี้ถูกโคลนมาจากต้นแบบคนเดียวกัน นั้นคือ จังโก้ เฟตต์ นักล่าเงินรางวัลฝีมือเบยี่ยคนหนึ่งครับ ไม่ได้หมายถึงโคลนตมนะคร้าบบบ)

หลังจากผมดูหนังจบ (ดูรอบ 6 โมงเย็น – -“) ผมก็ไปเดินซื้อฮาร์ดแวร์มาอัพเกรดคอมอยู่ ซึ่งที่เดินๆดูก็เป็นแรมกับการ์ดจอครับ

ทีนี้เรื่องของเรื่องคือที่บ้านผมมีคอมหลายเครื่อง แล้วทีนี้เคืร่องที่มีสล็อต AGP มันใช้แรม DDR ส่วนเครื่องที่ใช้แรมแบบ SD มันไม่มีสล้อต AGP …พอจะเดา ออกแล้วใช่ไหมครับ? ใช่ครับ ผมซื้อการ์ดจอ AGP มากับแรมแบบ SD -*-

การ์ดจอดวงซวยที่ผมสอยมาคือการ์ดจอยี่ห้อ Spark (แพ็คเกจสวยดีนะ แต่ในแพ็คเกจไม่มีไรมาให้เลยนอกจากการ์ดจอ – -“) เป็นรุ่น GeForce FX5500 256MB ครับ รองรับ DVI และ TV-Out ส่วนแรมที่วื้อมานั้นเป็นแรม SD ของ Kingston โดยหอบมาแผงเดียว ขนาด 512MB (มันมีมากสุดแค่นี้อ่ะ + ตังหมดด้วยแหละ จนครับ 55+) นอกจากนี้ก็ซื้อถ่านเมนบอร์ดมาใหม่ (เครื่อง AGP ถ่านเมนบอร์ดหมดไปนานแล้วครับ ไม่มีใครเปลี่ยน ผมเปลี่ยนเองเลยแล้วกัน อิอิ) นอกจากนี้ก็มี USB Hub แบบ 4 พอร์ต แค่นั้นแหละครับ (อันที่จริงอยากได้ USB Bluetooth ด้วยนะ แต่เงินชักเหลือน้อย ตอนนี้เหลือเงินแค่ราวๆ 600 บาท …จาก 4000 บาทอ่ะ -*-)

เฮ้อ พรุ่งนี้ต้องถ่อไปตะวันนาอีกแล้ว – -“

Posted by jirayu

WordPress Developer ที่พอมีประสบการณ์อยู่บ้าง วันไหนไม่ทำงานอยู่บ้านว่างๆ ก็นั่งเลี้ยงแมว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *