TraceForTh.com เว็บถามตอบเทคโนโลยีของคนไทย

คิดว่าหลายคนคงจะเคยได้ยินหรือเคยใช้บริการเว็บถามตอบเกี่ยวกับเทคโนโลยีอย่างเช่นเว็บ StackOverFlow กันมาบ้างแล้ว (หรือถ้าใครนึกไม่ออก ก็ลองนึกถึง Yahoo! Answer หรือที่มันมีชื่อไทยว่า ยาฮู! รู้รอบ ครับ แบบเดียวกัน แต่บีบกรอบมาแค่เรื่องเทคโนโลยี) ลักษณะของเว็บแบบนี้ (ทั้ง TraceForTh , StackOverFlow และ Yahoo! Answer) จะมีลักษณะคล้ายๆกัน คือจะเปิดให้คนทั่วไปสามารถตั้งคำถามและตอบคำถามได้ และจะมีระบบโหวตคะแนนคำถามหรือคำตอบได้เช่นกัน (คล้ายกับระบบเว็บบอร์ดที่สามารถโหวตกระทู้หรือคำตอบได้นั่นแหละครับ)

StackOverFlow.com

ผมขอบายที่จะพูดถึงเว็บ StackOverFlow และ Yahoo! Answer นะครับ

เว็บ TraceForTh.com เป้นเว็บน้องใหม่ในวงการที่เพิ่งเกิดขึ้นมาไม่นานนี้เองครับ ซึ่งจะมีลักษณะอย่างที่กล่าวไปข้างบนคือจะเป็นเว็บถามตอบเกี่ยวกับเทคโนโลยี และมีระบบโหวตคำถามหรือคำตอบเข้ามาครับ ลักษณะการใช้งานก็ง่ายๆ สมัครสมาชิก แล้วก็โพสต์คำถามหรือคำตอบได้เลยครับ

TraceForTh.com

จากภาพจะสังเกตุได้ว่าทั้งสองเว็บมีลักษณะคล้ายคลึงกันครับ ส่วนตัวผมก็มองว่าจะทำให้คนที่เคยใช้เว็บนอกมาก่อนอย่างเว็บ StackOverFlow จะสามารถปรับตัวได้ไม่ยากนัก และระบบการทำงานที่เรียบง่ายสุดๆของเว็บ ทำให้แม้แต่มือใหม่ก็ไม่น่าจะงงอะไร (แต่ยังไม่เหมาะนักกับปุ่มถามคำถาม ที่ไปอยู่รวมกับเมนูและไม่มีความดดดเด่นอะไรเลย)

ตัวผมเองก็ไปวิ่งวนอยู่แถวนั้นเหมือนกัน ทั้งถามทั้งตอบ ยังไงก็ลองไปใช้งานดูได้นะครับ คิดว่าน่าจะช่วยได้มากเวลาที่มีปัญหาเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ครับ

ปล.ที่ไม่ได้อัพเดทบล็อกนานนี่ไม่ได้หายไปไหนหรอกครับ แต่คิดไม่ออกว่าจะเขียนอะไร (ฮ่าๆ) หวังว่าคนอ่านคงยังไม่หนีไปไหนนะครับ อิอิ

Posted by jirayu

WordPress Developer ที่พอมีประสบการณ์อยู่บ้าง วันไหนไม่ทำงานอยู่บ้านว่างๆ ก็นั่งเลี้ยงแมว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *