สวัสดีปีใหม่ 2009 และอำลา Smartphone เครื่องเก่า

ตอนนี้ก็เข้าสู่ปีใหม่ 2009 แล้วนะครับ เพิ่งจะมาโพสต์ แหะๆ หวังว่าคงจะไม่ช้าไปมั๊ง คือเรื่องของเรื่องนั้นผมออกต่างจังหวัดมาครัีบ แต่จากใจจริงไว่ามันน่าเบื่อ ไม่มีอะไรสนุกๆทำเลย หุหุ

อีกสาเหตุที่เบื่อคงเพราะ Smartphone ตัวเก่งของผมเพิ่งจะเดี้ยงไปล่ะมังครับ คือว่าเรื่องมันมีอยู่ว่าเมื่อเช้าวันที่ 30 ธัีนวาคมนั้น แม่ผมโทรเข้ามาตอนราวๆ 6 โมงเช้า พอผมตื่นก็ไปอาบน้ำแต่งตัวตามปกติ พอจะออกจากบ้านก็จะมาหยิบโทรศัพท์ แต่เอ๊ะ ไมมันอยู่หน้าเมนูปิดเครื่อง? ผมก็หยิบขึ้นมาแล้วกด Back ทันใดนั้น เคืร่องก็ปิดลง “ฉิบหายแล้ว” ผมคิดในใจ แล้วลองเปิดเครื่องอีกครั้ง พระเจ้า มันไม่ติด ค้างอยู่ที่หน้า Boot Screen -*-

ในใจผมภาวนาให้มัีนเป็นแค่ที่ Rom เน่าเหมือนคราวก่อน (แต่ก็มีอีกความคิดแทรกมา ก็เพิ่งจะ Master Clear ไปเมื่อวันเสาร์ – -“) ซึ่งวิธีแก้ก็คือแค่แฟลชรอมใหม่อีกรอบ

กลับบ้านมายามเย็น ผมก็จัดการแฟลชรอมอีกครั้ง โดยใช้ Official Rom ที่ดาวน์โหลดมาจากเว็บ phoneOne มาแฟลช ผลที่ออกมา พระเจ้า มันยังไม่เลิกค้าง -*- ผมจึงเอารอม WM6.1 ที่ดาวน์โหลดมาจากเว็บ PDAMobiz มาแฟลช ผลออกมาก็เหมือนกันคือใช้ไม่ได้

ใจหายวาบๆ เลยเอาเครื่องไปให้ร้านในตะวันนาดู (ผมขี้เกียจรอศูนย์ ดำเนินการช้ามากๆ) พบว่าส่วนที่เสียคือตัวบอร์ดของเครื่อง ซึ่งต้องส่งศูนย์ของ phoneOne อย่างเดียว ซึ่งราคาตัวบอร์ดมันก็น้องๆซื้อเครื่องใหม่ พระเจ้า…

ช่วงสี่ห้าวันมานี้ผมจึงเอาโทรศัพท์ Sony Ericson T630 เคืร่องเก่าสมัยพระเจ้าอเล็กซานเดอร์มหาราชมาใช้ ซึ่งก็พอใช้งานแก้ขัดไปได้ ซึ่งก็พร้อมๆกับเก็บเงินซื้อเครื่องใหม่ไปด้วย ซึ่งเป้าหมายทีนี้ของผมไม่ใช้ Smartphone แล้วครับ แต่ผมมองไปที่ PDA Phone แทน ซึ่งผมก็มองๆ Dopod 818 Pro เอาไว้ เห็นมือสองขายอยู่ที่ 3900 บาทเท่านั้น (เวลาเอามาแฟลชจนเจ๊งจะได้ไม่ต้องเสียดายมาก)

ก็เลยต้องเก็บเงินกันต่อไป…

ปล.รอสักพัก กำลังเขียนบทความเกี่ยวกับซอฟท์แวร์ตัวหนึ่งอยู่ หุหุ

Posted by jirayu

WordPress Developer ที่พอมีประสบการณ์อยู่บ้าง วันไหนไม่ทำงานอยู่บ้านว่างๆ ก็นั่งเลี้ยงแมว

2 Replies to “สวัสดีปีใหม่ 2009 และอำลา Smartphone เครื่องเก่า”

  1. สมัยโรมันนี่เจริญจังนะ
    มีมือถือ SE ใช้ละ – -~

    Reply

  2. P525 ก็พึ่งพังไป หลังหมดประกันพอดี (วิสซกรนี่เค้าเก่งน้อ)

    เครื่องต่อไปมือสองแระ มือหนึ่งแพงเกิ๊น

    Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *