ยินดีต้อนรับสู่ Jirayu.info

หายหน้าหายตาไปนาน ไม่ยอมอัพบล็อกกันเลย ตอนนี้กลับมาอัพบล็อกอีกรอบแล้วครับ พร้อมกับการย้ายถิ่นฐานอีกรอบ อันเนื่องจากว่าทาง co.cc นั้นจะเก็บค่าบริการหลังจากโดเมนมีอายุ 1 ปี ทำให้ผมคิดได้ว่า “กูจะเสียตั้งเพื่อโดเมน .co.cc เนี่ยนะ ” ผมจึงย้ายออกมา แล้วก็มาใช้ jirayu.info เสียเลย


ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณ http://freedomain.navanblog.info ด้วยครับ ที่ช่วยเหลือในเรื่องการจดโดเมน (คาดว่าจะขอติดต่อซื้อชื่อนี้มาเป็นของตัวเองอีกทีในภายหลัง ซึ่งตอนนี้ก็บริจาคเงินช่วยเหลือไปแล้ว จำนวน $2 ครับ เนื่องจากทราบมาว่าโปรโมชั่นโดเมนของ GoDaddy นั้น จด .info ที่ $1.99)

อันที่จริงก็ขอ jirayu.info มานานแล้วแหละ แต่ว่าทาง 000webhost (โฮสต์ที่ใช้ตอนเป็น oss-zone.co.cc) นั้นประสบปัญญาเรื่อง Abuse Using จากโซนเอเชีย (มั๊ง ) ทำให้ทาง 000webhost ทำการบล็อคการสร้างแอคเคาท์ของทางโซนนี้ ส่งผลให้ผมสร้างแอคเคาท์เพื่อเพิ่มโดเมนไม่ได้ด้วย เลยทำให้ผมต้องย้ายโฮสต์กันอีกรอบ

สำหรับโฮสต์ที่ผมโดดหนีมาก็คือ Freehostia ครับ ซึ่งเป็น Free Host ที่เร็วมากที่หนึ่ง แต่คุณสมบัติบางประการจะด้อยกว่า 000webhost (อย่างน้อยมันก็เปิด safe mode ทำให้ผมอัพเกรด WordPress ออนไลน์ไม่ได้ และยังส่งอัพเดทไปยัง Twitter ไม่ได้ด้วย) รวมทั้งระบบ Mail ที่อืดมาก ซึ่งส่วนตัวคิดว่าถ้าจบจ็อบทำเว็บเมื่อไหร่ จะย้ายโฮสต์ไป AppServHosting สักที

ว่าแล้วก็ขอฝาก Jirayu.info เอาไว้แทน oss-zone.co.cc ด้วยนะครับ รับรองว่าบล็อกนี้จะบรรยากาศเดิมๆไม่เปลี่ยนแน่นอน :D

ขอบคุณครับ

Posted by jirayu

WordPress Developer ที่พอมีประสบการณ์อยู่บ้าง วันไหนไม่ทำงานอยู่บ้านว่างๆ ก็นั่งเลี้ยงแมว

2 Replies to “ยินดีต้อนรับสู่ Jirayu.info”

  1. บรรยากาศเดิมๆไม่เปลี่ยนแน่นอน

    นี่รวมเงียบ เหมือนเดิมด้วยไหม

    Reply

  2. รวมด้วย :P

    Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *