ธีม WordPress แรกที่ทำเอง – jirayu01

นั่งทำธีมอยู่สองวัน (นานมากกกก) แอบทำสลับไปมากับงานของแฟน (วอนโดนแฟนเชือด) ซึ่งปัจจุบันสภาพมันยังขาดไปก็คือ Sidebar ครับ ซึ่งผมยอมรับว่าหมดมุก สมองตัน ไม่รู้จะออกแบบส่วนของ Sidebar ยังไงดี ก็เลยยังปล่อยโล่งๆไว้ก่อน (ที่โล่งๆทางขวามือนั่นแหละครับ) ไอ้จะใส่ Search มันก็ไปลอยอยู่ข้างบนแล้ว พวก Social Network Link ก็เช่นกัน Meta ก็ด้วย :P

Clipboard-10

ตอนนี้นั่งคิดดูก็เหลือ Calendar, Tag, Categories, Archives, Blogroll แล้วก็พวก Favorites, Lastest Post/Comment อะไรประมาณนั้น อ้อ แล้วก็ Ads. ด้วย (ตอนนี้ก็ฝัง Adsense ลงเมนูบาร์ไปอันนึง ฮ่าๆ)

sidebar_mockup

แต่ว่าอันที่จรงแล้วก็มีอีกส่วนหนึ่งที่ยังไมไ่ด้แก้ คือส่วนของ Comment นั่นเอง ผมยังใช้ของเก่าอยู่เลย เดี๋ยวคาดว่ามีเวลาจะมารนั่งออกแบบใหม่อยู่ครับ (หรือแบบนี้ดีอยู่แล้ว ) อีกอย่างคือตอนนี้ต้องทำงานของแฟนให้เสร็จด้วย แล้วผมก็ดันรับงานทำ CSS ของ myspace มา (งานนี้ได้น้อยครับ แค่ $50 ถ้าบวกลบคูณหารกับอัตราแลกเปลี่ยนแล้ว ก็อยู่ราวๆ ฿1650 ที่ 33THB:1USD ครับ)

Mock-up ข้างบนเห็นว่ามีพื้นสำหรับโฆษณาด้วย ซึ่งมันแบ่งไว้ 4 ช่อง แต่ถ้าใครอยากได้ทั้งหมดก็ไม่ว่ากัน ฮ่าๆ (ปัญหาคือใครจะมาลงโฆษณา 55+)

สุดท้ายก็คือว่าเดี๋ยวคงรองานอะไรเสร็จ (ไม่ก็สมองตันจากงาน) แล้วจะมาทำ Sidebar ต่อ ซึ่งส่วนตัวคิดว่าคงไม่ได้ใช้กันเท่าไหร่มั๊ง แล้วธีมเป็นยังไงก็ฝากติชมด้วยนะครับ :D

ปล.ผมบอกไปยัง ว่าธีมนี้ชื่อว่า jirayu01 (สิ้นคิดมาก)

Posted by jirayu

WordPress Developer ที่พอมีประสบการณ์อยู่บ้าง วันไหนไม่ทำงานอยู่บ้านว่างๆ ก็นั่งเลี้ยงแมว

One Reply to “ธีม WordPress แรกที่ทำเอง – jirayu01”

  1. ภาพดูไม่ได้แล้วอ่ะ

    Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *