มีคนจาก Global Advertrise ติดต่อมาแน่ะ

เมื่อสักครู่นี้ มีคนจาก Global Advertise ติดต่อมา (ตอนแรกเป็นรุ่นพี่ที่โรงเรียนน่ะ พอแฏิเสธไป พี่เขาก็ให้พี่อีกทีนึงคุยให้) ซึ่งก็ตามสูตร ให้ไปที่บริษัท ขอข้อมูลอะไรก็ไำม่ให้ เลยไปค้นๆข้อมูลในเน็ตมา เอ่อ หาเว็บมันไม่เจอด้วยว่ะ (เวร)

คือส่วนตัวผมเนี่ย ถ้าจะชวนผมไปฟังอบรมอะไรผมไม่ว่าหรอก แต่ให้ข้อมูลมาก่อนก็ยังดีนะ แต่ว่านี่ผมไม่ได้ข้อมูลอะไรเลย นอกจากคอยคอนเฟิร์มออร์ดอร์ (ให้กูขายของ ) ทำงานวันละสองสามชั่วโมง ได้เดือนละสองแสนห้่า (โอ้ แล้วถ้างั้นไม่รวยกันทั้งประเทศแล้วเหรอนี่ ! – เรทแค่นี้ก็เว่อร์มากแล้วครับ) จากนั้นก็ชวนไปบริษัทลูกเดียว ขอข้อมูลอะไรก็อ้างลิขสิทธิ์

เคืองจัดครับ ว่าแล้วก็พึ่งพี่กู(เกิล) หาข้อมูลเกี่ยวกับไอ้เจ้า Global Advertise นี่ อืมม ไม่ค่อยเจอแฮะ แต่เจอก็เด็ดๆแฮะ ยกตัวอย่าง

ดีค่ะ คุณ Admin ดีที่เข้ามาอ่านก่อนนะเนี่ย ไอ้ Global Ad เนี่ยเพิ่งโทรมานัด ด้วยความสงสัยว่ามันทำธุรกิจอะไรก็เลย Search ดู ธุรกิจแบบนี้เยอะมักจะลงประกาศเวอร์ ๆ ดิฉันเคยเจอประกาศสมัครงานแบบงานธุรการประจำออฟฟิศ ทำงาน จ-ศ เงินเดือนหมื่นกว่า ๆ ค่ะพอเข้าไปสัมภาษณ์ก็เป็นแบบนี้แหละ มันก็จะวาดแผนธุรกิจบ้าบอคอแตกให้ดู เคยเจอมาแล้ว 3 ที่ บอกได้เลยว่ามีวิธีการลวงเราเข้าไปแบบคิดไม่ถึง ล่าสุดก็ส่งเมล์วันละ 500 บาท นี่แหละค่ะ เหมือนเดิมวาดแผนธุรกิจให้ดูให้หาสมาชิก เสนอโปรดักส์ เป็นน้ำผลไม้เข้มข้นสกัดทั้งเปลือก กินแล้วหายจากนู่นนี่นั่น มีกาแฟด้วยค่ะ…

จากที่นี่ : http://herbalife.smf4u.com/index.php?topic=117.5

มันไม่ได้เป็นธุรกิจลูกโซ่นะเราไปฟังมาแล้ว มันเป็นธุรกิจขายตรง แต่สำหรับตำแหน่งสูงๆ ก็จะได้รับค่าลิขสิทธิ์ 5% จากบริษัทแม่ แต่ไม่ได้กินเงินเป็นทอดๆจากสาขาของตัวเอง ค่าลิขสิทธิ์คือ ค่าที่คนตำแหน่งสูงๆ สอนให้สาขาตัวเองทำงานเป็น ขายเป็น ดูแลลูกค้าเป็น ทางบริษัทแม่ จึงเห็นความสำคัญตรงนี้ จึงให้ค่าลิขสิทธิ์เป็นสิ่งตอบแทน เพื่อให้เป็นแรงจูงใจแก่คนทำงาน เพื่อเขาจะได้มีแรงจูงใจ และมีความสุขในงานที่ทำ….แต่เราไม่ได้ทำงานนี้นะ เพราะไม่มีเวลาทำกำลังเรียนอยู่อ่ะ ก็น่าเสียดายเหมือนกัน…

จากที่นี่ : http://www.jobbkk.com/th/relax/webboard/viewtopic.php?id=3927

อืมม น่ากลัวแฮะ – -” (ที่จริงก็เจอน่ากลัวๆอีกมาก ส่วนคนที่มาบอกว่าได้จริง ส่วนมากก็เหมือนแค่ปกป้อง แล้วก็ว่าคนที่บอกว่าหลอกลวง สงสัย Global Advertise มันจะศักดิ์สิทธิ์แบบ Apple :P)

คือส่วนตัวผมไม่ทราบหรอก ว่า Global Advertise มันจะจริงหรือหลอก (แต่ส่วนมากที่เจอข้อมูลมา ออกแนวจะจะหลอกลวง -*-) แต่ผมรู้ได้อย่างหนึ่งเกี่ยวกับบริษัทนี้ ว่ามันไม่น่าเชื่อถือเป็นอย่างมาก? ขอข้อมูลประกอบการตัดสินใจ มันก็ไม่ให้ผม ชวนให้ผมไปบริษัทมันอย่างเดียว (แน่นอน ว่ามันไม่ฟรีแน่ๆ ! เจอมากี่รายๆก็เสียค่าอบรม) แล้วไอ้อย่างนี้จะให้ผมเชื่อถือคุณได้อย่างไรครับ

ปวดกบาลว่ะ เออ มันอาจจะไม่ใช่ลูกโซ่ แต่มันก็ขายตรงนี่แหละวะ (เป็นไปไม่ได้หรอก ที่จะแค่ไปนั่งเสนอหน้าที่บริษัท นั่งส่งเมล์ไปวันๆ แล้วจะรวยนั่นน่ะ) ว่าแล้วก็ทำเว็บให้เสร็จดีกว่า เฮ้อ $1000 รออยู่

Posted by jirayu

WordPress Developer ที่พอมีประสบการณ์อยู่บ้าง วันไหนไม่ทำงานอยู่บ้านว่างๆ ก็นั่งเลี้ยงแมว

3 Replies to “มีคนจาก Global Advertrise ติดต่อมาแน่ะ”

  1. งานแบบนี้โกหกแน่นอน ผมทำเว็บหางานอยู่เจอประจำ ไม่เคยประกาศให้สักที เบื่อมากหลอกคนอยู่ได้ อย่าเชื่อนะครับ มันไม่ได้จริงตามนั้นหรอก

    Reply

  2. คนเราถ้ามีความตั้งใจ จริง ถ้าลด อิโก้ลง และพร้อมที่จะเปิดใจ งานทุกงาน มันทำได้หมดแหละค่ะ อย่าทำตัวเหมือน หมาขี้เรื้อนที่ตัวเองคัน แต่ก็โทษสถานที่ว่าไปนอนแล้วถึงได้คัน หัดยอมรับและเปิดใจมอง ในแง่+ มั่ง อย่าคิดว่า คนอื่นๆ เค้าจะต้องโง่ไปหมดทุกคน วุฒิภาวะก็มี แบ่งแยกกันก็น่าจะเป็นแล้ว อะไรดีไม่ดี อย่าฟังจากน้ำลายของคนอื่น อยากรู้ว่ามันหลอกไม่หลอก ก็ลองไปดูเอง ไปนั่งฟังเอง ถ้าคิดว่าไม่ไหว ไม่ดี เกินความสามารถ ก็จงโทษตัวเองที่ไร้ศักยภาพในงานนั้นๆ แล้วที่บอกว่าหลอกเงิน 30000-50000บาท ฟังไม่ได้ศัพท์ จับไปกระเดียดจริงๆ ไม่หัดดูให้ดี ว่า มันได้สินค้ามาด้วย ค่าสมัครเปิดไอดี จริงๆ มันแค่ 500 เท่านั้นแหละ สินค้าที่ได้มา ก็กินได้จริง มีอย. ไปแหกตาดูยอดขายเค้าซะมั้ง ของไม่ดี ใครมันจะบ้าสั่งซื้อไปกินซ้ำๆ เป็นปีๆ ถามจริง ไปแหกตาดูนะ มันมีเว็บที่รับซื้อ Agel เยอะแยะ ถ้ามันไม่ดี ขายไม่ได้มันจะมารับซื้อทำมะเขือไรวะ

    เบื่อพวกหมาขี้เรื้อน ว่างจัดไง ไม่มีงานมีการทำ มานั่งโพสท์ว่าชาวบ้าน เอาเวลา ไปพัฒนางานของตัวมิงเอง ก่อนเหอะ และค่อยมานั่งจิกกัดชาวบ้าน พวกที่เค้าตำแหน่งใหญ่ๆ เค้าไม่มีเวลามานั่งตามอธิบายในเว็บหรอก เวลาเค้าเป็นเงินป็นทอง ไม่ได้ว่างจัดขนาดมาเม้น ใส่ร้ายชาวบ้าน วู้!!!!!!!~

    Reply

  3. กรณีของ @pl2incess จะ approve ให้เป็นพิเศษ

    คือผมยังไม่ได้ว่าอะไรบริษัทมหาเทพนั่นเลย แค่บอกว่าไม่น่าไว้ใจ ก็พ่นอีโก้ของตัวเองมาซะเต็มที่เสียแล้ว แหม่ คนเรา

    เท่าที่ผมมีข้อมูลคือ Global Advertise ทำ Herbalife ชื่อเสียงเน่าเฟะไปเรียบร้อย จนเขาถีบหัวส่ง ตอนนี้ก็มีเหยือรายใหม่มาแทน นั่นคือ Agel (กรณี BNA นั่นก็ไม่รู้เป็นไงมั่ง)

    จะบอกว่าสินค้า Agel, Herbalife, Amway บลาๆๆๆๆ ในบรรดาวงการขายตรง (ที่บางคนเรียกอย่างสวยหรูว่าธุรกิจ) มันแย่ ผมก็ไม่ได้บอกอย่างนั้นนะ เป็นที่ยอมรับกันว่าสินค้าของพวกนี้ ไม่ได้อยู่ในเกณฑ์แย่ (แต่ก็ไม่ได้อยู่ในระดับเทพ อย่างที่ “นักธุรกิจ” บางคน พูด)

    คุณรู้มั๊ยครับ ทำไมคนถึงเกลียด MLM ทำไมคนถึงเกลียด Global Advertise ก็เพราะคนที่ไปทำพวกนั้น มันอยู่เหนือเหตุผลใดๆไปแล้วไงครับ ทำทุกอย่างเพื่อให้หาดาวน์ไลน์ หาคนมาเข้าลัทธิ หาคนมาซื้อของทำยอด จนไปถึงขั้น “เกินพอดี” หนำว้ำใครมาโจมตีก็ไม่ได้ จะต้องออกมาปกป้องลัทธิพวกนี้ ด้วยคำพูดแบบเดิมๆ วิธีแบบเดิมๆ เหมือนอย่างมี Template สำเร็จรูปบัญญัติเอาไว้ในคู่มือของพนักงาน

    ดูง่ายๆก็กรณีของคุณ @pl2incess ครับ เกือบทุกคนที่ออกมาพูดปกป้องลัทธิพวกนี้ จะมาในแนวนี้กันหมด มีการดูถูกคนที่ไม่เห็นด้วยว่าโง่ ว่าไร้ความสามารถ ไม่รู้จักหาโอกาสให้ตัวเอง ดักดานเป็นคนไม่เงิน ไม่มีความสุขไปเถอะ

    ทั้งที่ในชีวิตจริง ผมก็เห็นคนพวกนี้ ได้แต่ “เห่า” อย่างนี้ไปวันๆ ไม่เห็นมีใครที่เจริญรุ่งเรืองในโลกแห่งความเป็นจริง สักที (เห็นก็สรรเสริญเยินยอกันอยู่ในสังคมจำแลงที่ลัทธินี้สร้างขึ้นมา ก็เท่านั้น)

    ก่อนจะดูถูกคนอื่นน่ะ กลับไปพินิจตัวเองเสียให้ดีก่อนดีกว่าครับ ลองมองด้วยตรรกะอันควรจะมีของมนุษย์ นะครับ

    สวัสดี

    Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *