Blu : Twitter Client งามๆ

คิดว่าหลายๆคนคงเคยใช้ Desktop Client ของ Twitter กันมาบ้างนะครับ (ที่นิยมก็มี Twhirl, TweetDeck, Spaz และอื่นๆ) ซึ่งเกือบทั้งหมดของ Twitter Client ที่ไม่ใช่ปลั๊กอินของโปรแกรมอื่น ก็มักจะมาในรูปของ Adobe AIR ซึ่งหลายๆคนก็คงจะเบื่อหน้ามันเหมือนกัน

blu

อันที่จริงแล้วยังมี Twitter Client ที่เป็น Native Application บน Windows อีกหลายตัวครับ เช่น WittyTweets,?ATwittX Unleashed หรือ Blu ที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ครับ

Blu เป็น Twitter Client ที่เขียนด้วย .NET ครับ สามารถรันได้บน Windows XP,Vista และ 7 ครับ (ถ้าไปอยู่บน Vista/7 จะหรูมาก) อยากรู้ว่ามันหรูแค่ไหน ลองดูวิดีโอด้านล่างนี้ได้เลยครับ

ฟีเจอร์หลักๆของ Blu นั้นก็ไม่ค่อยหวือหวาเท่าไหร่เมื่อเทียบกับ Twitter Client ตัวอื่นครับ และอาจจะสู้บางตัวไม่ได้ แต่ว่า Blu มีจุดเด่นที่ความสวยงามครับ ลองมาหลายตัวแล้ว Blu กินขาดจริงๆ เอ้า ไปดู Features ของ Blu กันครับ

  • อัพเดท, ตอบ, รีทวีต
  • ตอบทวีตในบรรทัดนั้น
  • ย่อยูอาร์แอลให้สั้นลง
  • แยกหน้า Timeline, Replies, Direct Message และ Favorites

เห็นได้ว่าฟีเจอร์ของมันก็เหมือนๆกับ Twitter Client ทั่วๆไป ไม่มีอะไรพิเศษนักนอกจากหน้าตาที่สวยงามของมัน

ใครอยากลองเล่นกับหน้าตาสวยๆของมัน (เอาไว้อวดเพื่อนดีนักแล) ก็ดาวน์โหลดได้เลยครับ เพราะมันฟรี ! และก่อนใช้งาน อย่าลืมติดตั้ง .NET Framework 3.5 SP1 ด้วยนะครับ

ปล. (ตรงนี้แค่อยากบอก ไม่รู้เรื่องไม่เป็นไร) ตัวติดตั้งเป็น .application นะครับ เขาเรียกกันว่า Application Deployment หรือเรียกง่ายกว่าหน่อยก็คือการ Deploy โปรแกรมแหละครับ (งงล่ะสิ ผมก็งงว่าผมพูดอะไรออกไป !)

Posted by jirayu

WordPress Developer ที่พอมีประสบการณ์อยู่บ้าง วันไหนไม่ทำงานอยู่บ้านว่างๆ ก็นั่งเลี้ยงแมว

One Reply to “Blu : Twitter Client งามๆ”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *