เล่น Skype

พักนี้ นอกจากผมจะใช้ Windows Live Messenger เป็นหลักแล้ว ยังมีอีกตัวที่ผมใช้เพิ่มเข้ามา ก็คือ Skype นั่นแหละครับ (แต่ก็ไม่ค่อยมีคนคุยด้วยซะงั้น)

ครั้งหนึ่ง Skype เคยบูมและเป็นกระแสอยู่ในบ้านเราอยู่พักหนึ่ง (ถ้าจำไม่ผิด ก็ช่วง ADSL 256Kbps และ 512Kbps กำลังบูมแหละ) แต่มาปัจจุบัน เห็นคนใช้เหลือน้อยลงกว่าแต่ก่อนมากเลย (ระเห็จกลับไป WLM กันเสียเยอะ)

หลังๆมานี่ อารมณ์ความขี้เกียจมันเริ่มครอบงำครับ ฮ่าๆ เวลาคุยกับเพื่อนบางคนใน WLM ก็จะเริ่มคุยกันทางไมโครโฟน ก็นะ อารมณ์มันขี้เกียจพิมพ์ แล้วก็จะได้หัดออกเสียงเสียบ้าง ปัจจุบันพิมพ์คุยกันอย่างเดียวจนจะเป็นใบ้กันอยู่แล้ว โฮ่ๆ

แต่ปัญหาอย่างหนึ่งของการคุยด้วยเสียงของ WLM ก็คือว่าคุยไปได้สักพัก บางทีเสียงมันจะหายไปเลย (อ้าว เวร) ซึ่งก็ต้องวางสายแล้ว Call ใหม่อยู่เรื่อยๆ ซึ่งมันก็ น่าเบื่อมากน่ะนะ

ตอนหลังจึงเริ่มจะมาบรรลุ เออ อย่างนี้เอ็งมาเล่น Skype ดีกว่ามั๊ย เพราะมันออกแบบมาเพื่อ VoIP โดยเฉพาะ น่าจะไม่เจอปัญหาแบบ WLM ซึ่งตอนแรกที่ผมมาใช้ ก็มีแต่ผมนี่แหละที่มาใช้ เพื่อนผมไม่ตามมากันสักคน (เย้) แต่ยังดีว่าหลังจาก ITCAMP ก็ได้หมีแคระที่มาคุยทาง Skype กันอยู่บ่อยๆ (นอกจากหมีก็มีพี่อ๋องอีกคน ที่จะได้คุยห้องรวมกันอยู่)

จากที่ลองใช้มา ก็มีความสุขดีครับ คุยนานไม่ปวดรูหูแบบโทรศัพท์ แต่ปวดใบหูซะงั้น (เฮดโฟนน่ะ แหะๆ) นี่ถ้ามีหูฟังไร้สาย คงไปนอนคุยบนเตียงแทน ฮ่าๆ อ้อ แล้ว Skype ยังมีเวอร์ชั่นสำหรับมือถือนะครับ ของ Windows Mobile น่ะมีแน่นอน คิดว่า Symbian ก็น่าจะมีเหมือนกัน

Posted by jirayu

WordPress Developer ที่พอมีประสบการณ์อยู่บ้าง วันไหนไม่ทำงานอยู่บ้านว่างๆ ก็นั่งเลี้ยงแมว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *