ใช้ MetroTwit ฟรี แบบไม่มีโฆษณา

MetroTwit เป็น Twitter Client ที่หน้าตาไฉไลที่สุดตัวหนึ่งบน Windows แถมยังปล่อยให้โหลดมาใช้กันได้ฟรีๆ  จึงไม่แปลกที่จะมีคนใช้มันเป็นจำนวนมาก  แต่ความฟรีของ MetroTwit ก็แลกมาด้วยข้อจำกัดเล็กๆน้อยๆ  เช่นสามารถเล่นได้แค่ Account เดียว  และมีโฆษณาแถมมาด้วย

ถ้าจำกันได้ เมื่อนานมาแล้วผมเคยเขียนเรื่องการทำโดเมนหลอกๆ เอาไว้ใช้งานในเครื่องตัวเอง  ซึ่งเราสามารถใช้เทคนิคเดียวกันนี้ในการบล็อคโฆษณาใดๆทิ้งได้แบบไม่เหลือซากเลยทีเดียว รวมถึงการ ลบโฆษณาใน MetroTwit ด้วยเช่นกัน

ลบโฆษณาใน MetroTwit

MetroTwit ใช้โฆษณาจาก 140proof.com วิธีง่ายๆที่จะบล็อกโฆษณาก็คือทำให้เข้าเว็บ 140proof.com ไม่ได้ไปซะ  โดยที่เราจะทำในนี้คือถีบมันกลับมาที่ 127.0.0.1

ให้เราเปิดไฟล์ hosts ขึ้นมาครับ  ไฟล์นี้จะเก็บเอาไว้ที่ C:WindowsSystem32Driversetchosts ซึ่งโฟลเดอร์ etc นั้นจะซ่อนไว้ครับ  และการเปิดไฟล์นี้  จำเป็นต้องใช้สิทธิ์ Administrator นะครับ (คลิกขวาที่ Text Editor เลือก Run as Administrator เอาครับ  กด Open แล้วเอาที่อยู่ไฟล์ไปใส่ในช่อง File name) และให้เติมข้อความนี้ลงไปที่ท้ายไฟล์

127.0.0.1       api.140proof.com

เซฟไฟล์ซะให้เรียบร้อย  เท่านี้ก็พร้อมใช้งานครับ  เมื่อเราเปิด MetroTwit ขึ้นมา โฆษณาก็จะไม่ขึ้นมากวนใจเราอีกต่อไป

ถ้าเราลง AppServ เอาไว้ (หรือ Web Server อะไรก็ได้) เราสามารถทดสอบได้ว่าการแก้ไขไฟล์ hosts สำเร็จไปได้ด้วยดีหรือไม่  ด้วยการเปิดเบราเซอร์และเข้าไปที่ http://api.140proof.com ก็จะขึ้นเป็นหน้าเว็บของ localhost อย่างเช่นในภาพนี้ครับ

นอกจากนี้  เรายังสามารถใช้เทคนิคเดียวกันนี้ในการบล็อคโฆษณาบนแอพฟรีต่างๆในแอนดรอยด์ได้อีกด้วย  แต่ว่าการแก้ไขไฟล์ hosts บนแอนดรอยด์นั้นจำเป็นจะต้องรูทเครื่องก่อนครับ  เมื่อเรารูทแล้ว  เราสามารถไปแก้ไขไฟล์นี้ได้ที่ /etc/hosts (เหมือนกันบนลีนุกซ์ทั่วไป – ใช่แล้ว  การแก้ไขไฟล์ hosts สามารถทำได้บนทุกๆระบบปฏิบัติการครับ) หรือลงแอพ Hosts Editor สำหรับช่วยแก้ไขไฟล์นี้โดยเฉพาะครับ

Posted by jirayu

WordPress Developer ที่พอมีประสบการณ์อยู่บ้าง วันไหนไม่ทำงานอยู่บ้านว่างๆ ก็นั่งเลี้ยงแมว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *