แนะนำเว็บจองที่พัก HostelBookers.com จองก่อน แล้วไปจ่ายที่หน้างาน

เนื่องด้วยว่าปลายเดือนกันยายน  ผมจะไปร่วมงาน Top Contributor Summit ของทางกูเกิล  ที่สำนักงานเอเชียแปซิฟิก ณ ประเทศสิงคโปร์  ซึ่งจริงๆ ทางกูเกิลจะจองที่พักให้สำหรับคืนที่ของวันงาน  ส่วนใครต้องการไปก่อน  หรืออยู่ต่อ  เพื่อเที่ยวหรือเสพความสิงคโปร์สักหน่อย  ก็ต้องจองที่พักกันเอาเอง

ด้วยความที่ผมไม่ได้มีเงินมากมายอะไร  เลยกะว่าจองโฮสเทลเอาที่พอมีซุกหัวนอนได้สบายๆ ก็น่าจะพอ  เลยลงเป็นที่พักแบบโฮสเทล  ซึ่งมีลักษณะเป็นห้องนอนรวม  ห้องน้ำรวม  และมีพื้นที่ส่วนกลางให้แขกมานั่งมานอนเอกเขนกกันได้ในยามว่าง

ปกติแล้วเรามักจะเปิดหาจากเว็บพวก Agoda, Booking.com, หรือ Traveloka แต่วันนี้จะมาแนะนำอีกเว็บนั่นคือ HostelBookers.com ครับ

ในเว็บของ HostelBookers.com นั้นก็จะเหมือนกับเว็บจองอื่นทั่วไปครับ  แต่หน้าตาจะสะอาดสะอ้านดูง่าย (ดูง่ายพอๆ กับ Traveloka เลย) ในหน้าที่พักมีแสดงรายละเอียดค่อนข้างครบ  ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ  ประเภทห้อง  ราคา  แผนที่วิธีเดินทาง  รายละเอียดว่าที่พักมีบริการอะไรบ้าง (ผมนี่มองหา WiFi กับ Air Conditioned ก่อนเลย) และมีสรุปคะแนนรีวิวด้านต่างๆ ของพี่พักให้ดูแบบง่ายๆ ด้วย

คือเอาจริงๆ มันก็มีรายละเอียดพอๆ กับเจ้าอื่นนั่นแหละ  แต่อาจจะดูง่ายอ่านง่ายกว่าอยู่หน่อย

แต่จุดเด่นจริงๆ ของเว็บ HostelBookers.com นี้  อยู่ตรงที่เมื่อเราจองแล้ว  เราไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินล่วงหน้าเต็มจำนวนครับ  เว็บจะให้เราจ่ายมัดจำแค่ประมาณ 10 – 15% ที่เหลือเอาไปจ่ายที่โรงแรมตอนเราเช็คอินได้เลย!

จริงๆ ผมไม่แน่ใจเท่าไหร่นักว่าเว็บอื่นจะจ่ายบางส่วนแบบนี้ได้หรือเปล่า (ถ้าได้ผมก็หาไม่เจอนั่นแหละ) แต่เว็บนี้เอามาแสดงให้เห็นกันชัดๆ แบบนี้เลย

ข้อดีของการให้เราจ่ายก่อนเพียงบางส่วนได้นั้น  ก็คือเราไม่ต้องคิดมากเรื่องที่พักและค่าใช้จ่ายสักเท่าไหร่ครับ  จองแล้วไม่ได้ไป  ก็อาจจะปล่อยไปได้เลย  ถ้าจะเอาแบบขอเงินคืนได้ด้วย  ก็จ่ายเพิ่มประมาณร้อยบาท  และโดยเฉพาะคนเบี้ยน้อยหอยน้อยแบบผมนี้  อยากเอาเงินมาหมุนให้งอกเงยเสียก่อน  แทนที่จะเสียทีเดียวเต็มจำนวน  ก็เสียแค่บางส่วน  แล้วเอาเงินที่เหลือมาหมุนสร้างผลกำไรเพิ่มระหว่างรอถึงวันเดินทาง  ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ

อย่างไรก็ดี  จากที่สำรวจมา  ราคาบน HostelBookers.com จะแพงกว่าคู่แข่งอยู่เล็กน้อยครับ (ก็ประมาณ 50-100 บาท) ซึ่งก็ถือว่ารับได้  เทียบกับการที่เว็บยอมให้เราจ่ายก่อนเพียงแค่บางส่วน

Posted by jirayu

WordPress Developer ที่พอมีประสบการณ์อยู่บ้าง วันไหนไม่ทำงานอยู่บ้านว่างๆ ก็นั่งเลี้ยงแมว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *