รีวิว MagicGrips อุปกรณ์เสริมที่ทำให้ Magic Mouse จับง่ายขึ้น

ใครที่ใช้แมคคงจะคุ้นเคยกับเมาส์คู่บุญอย่าง Magic Mouse กันเป็นอย่างดี เพราะว่าการจะหาเมาส์เนียนๆ มาใช้บนแมคนั้นเป็นเรื่องที่ยากมาก ทำให้สุดท้ายแล้วหลายคนก็ยอมกัดฟันซื้อเมาส์ Magic Mouse ของแอปเปิลเองเพื่อเป็นการตัดปัญหาทิ้งไป

แม้ว่า Magic Mouse จะใช้งานกับ macOS ได้เนียนแค่ไหน แต่ปัญหาใหญ่ของมันคือการออกแบบที่เรียกได้ว่าทรมานมือคนใช้มากๆ หลายคนถึงกับตะคริวกินเมื่อต้องใช้ไปนานๆ เลยทีเดียว

แต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้วผมได้ไปเจอกับอุปกรณ์เสริมตัวหนึ่ง (ซึ่งจริงๆ มันก็ออกมานานแล้ว) นั่นคือ MagicGrips อุปกรณ์เสริมสำหรับ Magic Mouse ที่ช่วยให้เราสามารถจับมันได้ถนัดขึ้น!

MagicGrips เป็นผลงานของ Elevation Lab ว่ากันจริงๆ MagicGrips มันคือก้อนซิลิโคนธรรมดาๆ ที่ใช้สำหรับแปะด้านข้างของ Magic Mouse เพื่อให้จับถนัดขึ้นนั่นแหละครับ

เจ้า MagicGrips นี้มีราคาขายบนหน้าเว็บอยู่ที่ $12.95 แต่ค่าส่งมาไทยก็อยู่ที่ $12.59 เกือบจะซื้อได้อีกอัน ดังนั้นทางเลือกจึงไปตกอยู่ที่ Amazon และ eBay ซึ่งจากที่ค้นดุพบว่ามีร้านในออสเตรเลียขายอยู่ที่ AU$19.95 (ประมาณ $14.30) และคิดค่าส่งเพียงแค่ AU$5.59 เท่านั้น (ประมาณ $4) เลยตัดสินใจสั่งจากร้านดังกล่าว

สนใจไปสั่งซื้อกันได้ในนี้: https://ebay.to/2RHyxa3

ผมกดสั่งมาสองอัน สำหรับใช้ที่บ้านอันนึง และใช้ที่ออฟฟิสอีกอันนึง รวมเป็นเงิน 907.54 บาท และค่าส่งอีก 135.34 บาท ใช้เวลาส่งประมาณหนึ่งสัปดาห์

กล่องมันก็ไม่ได้ใหญ่มากเท่าไหร่ แค่ประมาณคิทแคทสองแผงซ้อนกันเท่านั้น ภายในกล่องจะมีแค่คู่มือติดตั้ง, แผ่นแอลกอฮอลเช็ดทำความสะอาด, และซิลิโคน MagicGrips ซึ่งเจ้าซิลิโคนนี้เขาจะให้มา 3 ชิ้น เป็นขนาดมาตรฐาน 2 ชิ้น และมีชิ้นใหญ่ให้อีกชิ้นสำหรับคนที่มือใหญ่

ที่ตัวซิลิโคนนั้นจะแปะเทปสองหน้าของ 3M มาให้อยู่แล้ว วิธีติดตั้งก็ง่ายๆ เลยคือแกะเทปสองหน้าออก แล้วก็ประกบเข้าไปข้างๆ ตัว Magic Mouse ซึ่งตัวซิลิโคนจะเข้ากับมุมโค้งและมีระดับเท่ากับยางรองใต้เมาส์พอดี

ใครที่เลือกใช้ขนาดมาตรฐานก็สามารถติดซิลิโคนขนาดมาตรฐานสองชิ้นเข้าไปที่ตัว Magic Mouse ได้เลย (มันเหมือนกันเป๊ะ) แต่ถ้าใช้จะใช้ชิ้นใหญ่ ตามคู่มือจะแนะนำให้ติดชิ้นใหญ่ไว้ฝั่งที่เราวางนิ้วโป้ง

อ้อ MagicGrips สามารถใช้ได้ทั้งกับ Magic Mouse 1 และ Magic Mouse 2 ครับ

หลังจากที่ลองใช้มาได้หนึ่งวันเต็มๆ ก็รู้สึกว่า เออ มันช่วยให้เราจับเมาส์ถนัดขึ้นจริงๆ นะ ถึงแม้มันจะไม่สบายมือเท่ากับเมาส์ ergonomic แต่ก็ช่วยให้อาการปวดนิ้วหรือนิ้วล็อคเมื่อจับเมาส์ไปนานๆ มันลดลงได้ แถมสามารถจับเมาส์ได้กระชับมือมากขึ้นด้วย

หากใครที่ใช้ Magic Mouse คู่กับเมาส์อื่นด้วย เช่นมีคอมอีกเครื่องไว้ใช้เล่นเกม จะเจอปัญหาเรื่องความจับไม่ถนัดของ Magic Mouse มากกว่าปกติ เจ้า MagicGrips นี้จะยิ่งมีประโยชน์ชัดขึ้นครับ

ใครสนใจก็ไปกดกันมาได้เลย: https://ebay.to/2RHyxa3

Posted by jirayu

WordPress Developer ที่พอมีประสบการณ์อยู่บ้าง วันไหนไม่ทำงานอยู่บ้านว่างๆ ก็นั่งเลี้ยงแมว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *